Cách khắc phục Tivi LG bị ẩm không lên hình hiệu quả

Thời tiết nồm ẩm ở miền Bắc khiến cho nhiều thiết bị điện tử điện lạnh, đặc biệt là tivi bị ẩm ướt. Tivi bị ẩm ướt sẽ là tác nhân gây ra hỏng hóc, chập cháy, gỉ sét ăn mòn các chi tiết kim loại… Chính vì vậy, hiện tượng này cần được khắc phục nhanh chóng triệt để. Cùng Trung Tâm Bảo Hành Tivi LG tìm hiểu cách khắc phục Tivi LG bị ẩm không lên màn hình hiệu quả ngay bài viết sau đây!

1. Do đâu tivi LG bị ẩm không lên màn hình?

Có nhiều nguyên nhân khiến tivi bị ẩm, bị vô nước. Những nguyên nhân này chủ yếu là do sự chủ quan và không cẩn thận của người sử dụng. Cụ thể:

  • Do bạn không che chắn tivi cẩn thận vào mùa mưa bão.
  • Lắp đặt tivi ở những nơi không hợp lý, tạo cơ hội cho nước mưa xâm nhập vào.
  • Bạn không cẩn thận trong lúc sử dụng nước, khiến rơi vãi, đổ vào tivi.
  • Làm vệ sinh tivi không sạch, còn sót lại vệt nước.
  • Đặt tivi dưới nền nhà.
  • Dây điện bị ướt, dính nước đi theo vào tivi.

Tivi bị ẩm không lên hình
Tivi bị ẩm không lên hình
Ngoài những nguyên nhân trên, tivi có thể bị ẩm, bị vô nước từ nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan khác. Bạn nên cẩn thận khi sử dụng và bảo quản tivi.

2. Cách khắc phục Tivi LG bị ẩm không lên màn hình

Khi phát hiện Tivi bị ẩm không lên hình, bạn cần phải ngắt điện hoàn toàn tivi và tiến hành khắc phục ngay để tránh gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Bạn có thể khắc phục bằng một số cách như sau:

  • Dùng máy sấy sấy khô nếu tivi chỉ bị ẩm nhẹ bên ngoài và không có hiện tượng đọng nước vô bên trong board mạch.
  •  Lau khô và sấy các giắc cắm, cổng kết nối với các thiết bị khác cũng là một cách
  • Nếu màn hình tivi có một vệt nước nhẹ thì bạn cần lấy một chiếc khăn mềm, khô để lau sạch vệt nước đó.

Bật máy lạnh hoặc máy hút ẩm

Nhiều người thường cậy nhờ máy sấy tóc khi tivi bị vào nước vì nghĩ như thế sẽ giúp nước bốc hơi nhanh chóng. Tuy nhiên, điều này lại gây ảnh hưởng tới độ bền của các linh kiện bên trong tivi. Cách hữu hiệu lúc này chính là bật máy lạnh hoặc máy hút ẩm để chúng làm khô tivi tự nhiên.

Bật máy lạnh hoặc máy hút ẩm giúp tivi đỡ ẩm
Bật máy lạnh hoặc máy hút ẩm giúp tivi đỡ ẩm
Tivi có thể để nguyên, hoặc mở phần vỏ nếu bạn có khả năng làm điều đó để việc khô được nhanh chóng hơn. Cách này được nhiều gia đình áp dụng nhất vì hiệu quả và an toàn.

Nhờ hỗ trợ từ bên ngoài

Với những người có kiến thức và đã từng tháo vỏ thiết bị để sấy, tuy nhiên vấn đề này không được các nhà sản xuất khuyến khích vì có thể gây ảnh hưởng trực tiếp tới tuổi thọ của các linh kiện tivi khi mà kiến thức chưa chuyên sâu.

Nếu bạn không có chuyên môn và hiểu biết về các thiết bị điện tử, thì nên gọi ngay đến dịch vụ sửa Tivi LG tại nhà để thợ sửa chữa chuyên nghiệp giải quyết, nếu như nước đã vào board mạch. Bạn cần liên hệ ngay để tránh đi những hư hỏng nặng hơn.

Trung Tâm Bảo Hành Tivi Samsung vừa gửi đến bạn những thông tin về nguyên nhân và cách khắc phục khi tivi LG bị ẩm không lên màn hình tương đối đơn giản mà bạn có thể tự thực hiện tại nhà. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho con người và thiết bị, nếu có lỗi xảy ra trên tivi, bạn vẫn nên liên hệ hoặc mang tivi đến trung tâm bảo hành để được nhân viên kỹ thuật kiểm tra và xử lý đúng cách.

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét