Hướng dẫn cách kết nối tai nghe với Tivi LG nhanh chóng

 Kết nối tai nghe với tivi LG là một trong những tiện ích được nhiều người dùng tivi LG yêu thích. Nếu bạn vẫn chưa biết cách kết nối tai nghe với tivi LG của mình thì hãy tham khảo ngay bài viết này!

1. Kết nối không dây

1.1. Kết nối Bluetooth


Phát trực tuyến bằng Bluetooth là tính năng luôn có sẵnở hầu hết các tivi thông minh đời mới hiện nay, bạn hãy kiểm tra xem tivi của mình có hỗ trợ kết nối Bluetooth không. Để kiểm tra điều này bạn có thể vào mục Audio sections trên Settings. Nếu tivi có hỗ trợ Bluetooth, hãy cài đặt chế độ headphone thành ghép cặp để kết nối và tiếp tục làm theo những hướng dẫn trên màn hình để kết nối tivi với headphone thành công.

Lưu ý rằng headphone của bạn cũng phải có hỗ trợ kết nối Bluetooth.

1.2. Thiết bị truyền phát video (set-top box)


Thiết bị truyền và phát video như Apple TV 4K hoặc Amazon, Fire TV Cube cũng hỗ trợ truyền phát âm thanh qua Bluetooth. Sau khi đặt Tai Nghe Bluetooth của bạn ở chế độ ghép nối, chỉ cần làm theo các hướng dẫn trên màn hình trong cài đặt Bluetooth trên Set-top box là bạn có thể bắt đầu truyền phát ngay lập tức.

Lưu ý rằng phương pháp này sẽ chỉ cho phép nghe nội dung phát trực tuyến từ thiết bị mà bạn đã ghép nối. 

》》Xem thêm: Cài đặt Youtube Kis trên Tivi LG trong vòng nốt nhạc

1.3. Bộ chuyển đổi Bluetooth bên ngoài

Trong trường hợp tivi của bạn không có kết nối Bluetooth và không có thiết bị phát trực tuyến có Bluetooth, bạn có thể trang bị cho tivi của mình bằng một bộ phát Bluetooth. Thiết bị này sẽ kết nối với tivi và phát ra tín hiệu Bluetooth. Bộ phát Bluetooth có rất nhiều dạng bao gồm các loại khóa cứng USB, khóa cứng 3,5mm,...


Nếu bạn có thể tìm thấy bộ chuyển đổi Bluetooth hỗ trợ định dạng đầu ra âm thanh của tivi, việc ghép nối tai nghe Bluetooth với bộ chuyển đổi này bằng cách làm theo các hướng dẫn ghép nối đi kèm với mỗi thiết bị.

1.4. Kết nối qua loa soundbar (loa thanh)


Các mẫu Loa Soundbar, chẳng hạn như Loa soundbar JBL 2.1 Deep Bass, không chỉ cho phép bạn truyền âm thanh Bluetooth đến chúng từ điện thoại mà còn cho phép bạn truyền phát âm thanh từ chúng qua Bluetooth. Đây là một giải pháp tuyệt vời cho những người có tai nghe Bluetooth, vì bất kỳ âm thanh nào được gửi đến thanh đều có thể được truyền phát.

1.5. Tai nghe RF

Tai nghe RF (loại tai nghe sử dụng tần số vô tuyến, là dải tần số nằm trong khoảng 3 kHz tới 300 GHz) thường kết nối với một bộ sạc đa chức năng để nối trực tiếp với tivi. Điều bạn cần làm bây giờ là khớp các loại kết nối giữa bộ sạc này và tivi (vậy nên hãy kiểm tra kỹ các loại kết nối, vì có thể cần một bộ chuyển đổi để tạo liên kết.)

Tai nghe RF rất tuyệt vời để kết nối không dây, vì chúng thường có phạm vi tốt hơn và độ trễ thấp hơn so với tai nghe Bluetooth.

2. Kết nối có dây

2.1. Sử dụng adapter (bộ điều hợp)

Việc bạn cần làm là gắn jack cắm của headphone với đầu vào tương thích trên bộ điều hợp (adapter) là một trong những cách đơn giản nhất để kết nối headphone với tivi. Ở mặt sau của tivi thường có cồng kết nối với các adapter, vì vậy hãy chọn mua adapter phù hợp để kết nối được.


Ở các dòng tivi cũ, jack cắm tương thích thường là loại 3.5mm. Tuy nhiên nhiều nhà sản xuất tivi mới đã bỏ các đầu ra analog từ lâu để hỗ trợ đầu ra quang kỹ thuật số. Đối với cấu hình này, bạn cần một bộ chuyển đổi kỹ thuật số tương tự (DAC). Bộ chuyển đổi này sẽ không chỉ cho phép bạn cắm giắc cắm tai nghe 3,5 mm mà còn chuyển đổi đầu ra âm thanh thành định dạng chính xác để phát lại trong tai nghe của mình.

👉 Có thể bạn cần: Địa chỉ sửa chữa Tivi LG tại nhà Hà Nội | Uy tín

2.2. Thiết bị phát trực tuyến

Thiết bị phát trực tuyến là một trong những cách lựa chọn khác. Trên remote điều khiển của bộ phát trực tuyến thường có cổng để kết nối với jack cắm của tai nghe rất thuận tiện. 


Lưu ý rằng chỉ có bộ phát trực tuyến mới có khả năng kết nối headphone với tivi, kể cả đầu cáp cũng không hỗ trợ.

2.3. Kết nối thông qua các thiết bị âm thanh bên ngoài

Hầu hết các thiết bị hỗ trợ phát âm thanh ngoài như các dàn loa thường có đầu cắm kết nối được headphone. Điều bạn cần làm đó là kiểm tra xem thiết bị của mình có hỗ trợ kết nối này không. Một vài đầu cắm trên các thiết bị phát âm thanh thường ít khi tương thích với một loại jack cắm headphone nào. Những lúc như này, bạn có thể dùng một bộ adapter tương thích để hỗ trợ

Hy vọng, qua bài viết này bạn đã nắm được cách kết nối tai nghe với tivi LG. Nếu bạn có bất kì thắc mắc cần được giải đáp trong quá trình sử dụng Tivi LG thì hãy truy cập đến chuyên mục Tin Tức nhé!

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét