Khám phá các độ phân giải phổ biến hiện nay trên Tivi LG

Hiện nay trên Tivi LG có những độ phân giải khiến cho chiếc tivi của mình có chất lượng hình ảnh cực nét và sống động. Hãy cùng Trung Tâm Bảo Hành Tivi LG khám các độ phân giải phổ biến hiện nay trên Tivi LG qua nội dung bài viết dưới đây nhé!

1. Tìm hiểu về độ phân giải màn hình Tivi là gì ?

Độ phân giải của màn hình được hiểu đơn giản là một chỉ số thể hiện các số lượng các điểm ảnh được hiển thị trên màn hình, với chỉ số càng cao thì nó sẽ càng mang lại cho hình ảnh hiển thị được sắc nét hơn.


Đơn vị của độ phân giải được gọi với một cái tên đơn giản là: pixel, nó thường được thể hiện bằng phép nhân giữa số điểm ảnh ngang và dọc của màn hình. Hay cũng chúng tôi đi tìm hiểu rõ hơn về những độ phân giải màn hình trên Smart Tivi LG nhé.

》》Tìm hiểu các chức năng của cổng USB trên Tivi LG

2. Các độ phân giải màn hình có trên Tivi LG hiện nay.

– Độ phân giải màn hình HD.

Độ phân giải màn hình HD này được tích hợp trên hầu hết các mẫu Smart Tivi LG giá rẻ hiện nay, độ phân giải HD này thì nó sẽ tương đương với 1280×720 tức là độ phân giải với 1280 điểm ảnh ngang và 720 điểm ảnh dọc.

Độ phân giải màn hình HD của Tivi LG giá rẻ này thì lại chỉ thích hợp sử dụng ở những màn hình có kích thước nhỏ từ 32 inch trở xuống, nếu như sử dụng ở những màn hình lớn hơn thì nó sẽ không đáp đủ khả năng và sẽ khiến hình ảnh bị mờ nhạt hơn. Chính vì vậy mà độ phân giải HD này chỉ thích hợp sử dụng ở những mẫu Tivi LG 32 inch là phù hợp nhất.

– Độ phân giải màn hình Full HD.

Độ phân giải Full HD của Smart Tivi LG là độ phân giải có 1920 điểm ảnh ngang và 1080 điểm ảnh dọc, độ phân giải này có số điểm ảnh nhiều gấp đôi với với độ phân giải HD.

Độ phân giải Full HD này sẽ cung cấp nhiều các số lượng điểm ảnh hơn nên nó thích hợp sử dụng ở những chiếc Tivi LG có kích thước màn hình lớn hơn từ 43 inch là phù hợp nhất.

Tuy nhiên, với độ phân giải Full HD được định trên các mẫu Smart Tivi LG này thì nó cũng được bán với một giá thành khá là rẻ chỉ từ 5 – 7 triệu đồng mà thôi.

– Độ phân giải trên màn hình Ultra HD and 4K.

Đây được xem là một độ phân giải được nhiều người yêu thích và lựa chọn nhất từ trước tới nay của dòng Tivi LG 4K, nó được sở hữu với độ nét cao với 3840 điểm ảnh ngang và 2160 điểm ảnh dọc trên màn hình hiển thị, điều này cũng dễ hiểu rằng nó có số điểm ảnh gấp 4 lần so với dòng Tivi Full HD.


Các dòng Tivi LG 4K hiện nay đang là dòng Tivi phổ biến được tích hợp trên nhiều kích thước màn hình khác nhau từ 43 inch – 75 inch.

Thông thường, với độ phân giải 4K của Smart Tivi LG thì nó sẽ thường đi theo với tấm nền IPS để giúp cho hình ảnh hiển thị được trung thực hơn, màu sắc sống động hơn, màn hình có độ bền cao hơn. Tấm nền này hiện nay chỉ được tìm thấy ở thương hiệu Tivi LG và Panasonic.

》》Cách sử dụng tính năng khóa trẻ em trên Smart Tivi LG

– Độ phân giải màn hình 8K.

Tivi LG 8K là dòng Tivi cao cấp nhất hiện nay của hãng LG, nó có màn hình có 7.680 pixel ngang và 4.320 pixel dọc, với tổng số xấp xỉ 33 triệu pixel. Điều này tức là nó hiển thị gấp 4 lần so với độ phân giải 4K và gấp 16 lần so với độ phân giải Full HD.


Tuy nhiên, độ phân giải 8K này chi được áp dụng trên các mẫu Tivi LG OLED cao cấp của hãng, ở thời điểm hiện tại thì nó vẫn còn được bán với một giá thành khá là cao, thậm chí là nên tới cả trăm triệu.

Với chất lượng 8K này thì nó sẽ cho thấy chất lượng hình ảnh sắc nét và chi tiết hơn. Việc này là nhờ các pixel trong Tivi LG 8K rất nhỏ, không thể phân biệt được ngay cả khi nhìn gần, làm cho hình ảnh có độ chi tiết cao trở thành hiện thực.

Qua bài viết trên mà Trung Tâm Bảo Hành Tivi LG đã chia sẻ đến bạn, hy vọng rằng bạn sẽ nắm rõ được các độ phân giải phổ biến hiện nay trên Tivi LG để sử dụng thật hữu ích. Hẹn bạn ở những bài viết sau trên chuyên mục tin tức để cập nhật những thông tin mới nhất nhé!

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét