Vì sao Tivi LG lỗi tự động bật/ tắt liên tục?

Lỗi Tivi LG tự động bật/ tắt liên tục là tình trạng không còn quá xa lạ, khiến cho người dùng cảm thấy khó chịu và lo lắng. Hãy yên tâm, bài viết sau đây Trung Tâm Bảo Hành Tivi LG sẽ chia sẻ đến bạn lí do vì sao và cách khắc phục tình trạng Tivi LG lỗi tự động bật/ tắt liên tục. Cùng theo dõi nhé!

1. Lí do khiến Tivi LG tự động bật/ tắt liên tục

 • Nguồn điện chập chờn, kém ổn định hoặc tụ lọc nguồn, cầu chì hỏng.
 • Tivi dùng đã lâu, linh kiện bên trong không hoạt động tốt như lúc mới mua.
 • Tivi đặt trong môi trường ẩm thấp khiến vi mạch điện tử bị hỏng và dẫn đến hiện tượng tivi tự động bật tắt. 
 • Tivi được cài thời gian tắt tự động mà không cần dùng điều khiển. Đây là thao tác của người dùng để kiểm soát thời gian xem thiết bị. 
 • Một số người dùng có thói quen tắt tivi bằng dây nguồn chứ không phải điều khiển. Điều này khiến thiết bị nhanh hỏng, gặp lỗi và tuổi thọ của thiết bị cũng giảm đáng kể. 
 • Tivi đang được tự động cập nhật phần mềm nên tự tắt máy và bật lại. 


2. Cách khắc phục tình trạng Tivi LG tự động bật/ tắt liên tục

2.1 Liên hệ dịch vụ sửa chữa

Nếu bạn đã áp dụng mọi cách trên nhưng vẫn không thể khắc phục được lỗi thì hãy liên hệ trung tâm bảo hành hoặc sử dụng đến dịch vụ sửa chữa tivi tại nhà để được hỗ trợ nhanh nhất nhé. 

2.2 Khởi động lại tivi

Đầu tiên, bạn hãy thử tắt nguồn điện kết nối với tivi. Sau tầm 5 phút, bạn khởi động lại thiết bị. Nếu lỗi vẫn chưa được khắc phục, bạn hãy thực hiện các bước khắc phục tiếp theo. 

2.3 Kiểm tra nguồn điện

Bạn nên kiểm tra tình trạng của các thiết bị hoặc nguồn điện kết nối với tivi. Nếu dây điện hỏng, bạn hãy dùng băng dính cách điện quấn quanh vị trí đó hoặc thay dây nguồn mới. 


2.4 Cân nhắc vị trí lắp đặt

Bạn cần tránh đặt tivi ở nơi chật hẹp, ẩm ướt. Thay vào đó, nơi khô ráo, ít chịu ảnh hưởng từ ánh nắng trực tiếp bên ngoài sẽ là vị trí lý tưởng để lắp đặt thiết bị. 

2.5 Kiểm tra cài đặt tivi

Nguyên nhân phổ biến của lỗi tivi tự động bật tắt bắt nguồn từ người dùng vô tình cài đặt thời gian xem. Vì vậy, bạn nên mở tivi và tắt tính năng cài đặt này hoặc chỉnh lại khung thời gian khác theo ý thích. 


2.6 Kiểm tra chế độ kiểm soát điện năng PC

Về bản chất, chế độ kiểm soát điện năng PC giúp tiết kiệm điện năng trong khi vẫn để thiết bị hoạt động trong mức công suất ổn định. Tuy nhiên, điều này lại ảnh hưởng đến khả năng tự động tắt mở của thiết bị. Để khắc phục lỗi hiện tượng trên, bạn chọn phần Cài đặt, đi đến mục Sinh thái, kiểm tra tiện ích đã được thiết lập tại đây và tắt đi nếu muốn nhé.  


2.7 Thiết lập dữ liệu ban đầu

Khi bộ nhớ đầy và gây ra lỗi trong thao tác sử dụng, bạn nên khôi phục cài đặt gốc để duy trì hoạt động ổn định của thiết bị. Lúc này, tất cả cài đặt đều sẽ trở về mặc định ban đầu trừ cài đặt mạng.

Cụ thể, bạn nhấn Home, đến mục Setting, chọn Tùy chọn thiết bị. Tiếp tục, bạn nhấn Đặt lại > Thiết lập lại dữ liệu ban đầu và cuối cùng xác nhận Xóa mọi thứ. 

2.8 Chờ tivi cập nhật phần mềm 

Đối với trường hợp tivi tự tắt rồi bật để cập nhật phiên bản phần mềm mới nhất, bạn lưu ý không rút dây điện hay ngắt ngang nguồn điện trong quá trình này để tránh làm hỏng bo mạch điện tử của sản phẩm.  

Bài viết trên đây Trung Tâm Bảo Hành Tivi LG đã tổng hợp cho bạn những thắc mắc liên quan đến lỗi màn hình tivi LG mà bạn có thể khắc phục tại nhà được. Tuy nhiên với các trường hợp lỗi ảnh hưởng đến những linh kiện bên trong tivi thì bạn nên sử dụng đến dịch vụ uy tín để được sửa chữa kịp thời nhé.


Có 0 nhận xét Đăng nhận xét