Hướng dẫn bật/tắt chế độ an toàn trên Tivi LG

Chế độ an toàn trên tivi LG cho phép bạn kiểm tra xem tivi có đang hoạt động bình thường hay không khi tất cả các ứng dụng đã tải xuống bị tắt. Làm cách nào để bật và tắt chế độ an toàn trên tivi LG? Hãy theo dõi bài viết để biết được cách thực hiện nhé!

1. Thế nào là chế độ an toàn trên Tivi LG? Tác dụng của chế độ an toàn trên tivi LG

Chế độ an toàn (Safe mode) là tính năng có thể khắc phục được sự cố tivi. Hiểu đơn giản, nếu trong quá trình sử dụng tivi mà tivi không hoạt động đúng cách, bạn có thể bật chế độ an toàn lên.

Việc bật chế độ an toàn giúp các ứng dụng tải xuống bị tắt, nhờ đó mà bạn có thể thu hẹp phạm vi tìm kiếm sự cố. Nếu khi bật chế độ an toàn mà vẫn không tìm thấy sự cố nào, bạn nên cân nhắc và xem xét những ứng dụng đã tải xuống gần đây. Có thể chúng không tương thích với hệ điều hành tivi và gây ảnh hưởng đến hoạt động của tivi.


2. Cách bật chế độ an toàn trên tivi LG chi tiết

Bước 1: Trên điều khiển từ xa, bạn nhấn và giữ nút POWER màu xanh lá cây trong khoảng 3 đến 5 giây. 

Bước 2: Trên màn hình hiển thị thông báo (Power off).


Tùy vào mẫu tivi và hệ điều hành mà khi bạn nhấn giữ nút POWER, màn hình sẽ hiển thị Hủy (Cancel) hoặc Khởi động lại (Restart). Đối với trường hợp này, bạn có thể chọn Restart (Khởi động lại) để khởi động lại thiết bị.

Bước 3: Màn hình hiển thị hình động của Google xuất hiện. Bạn nhấn giữ nút Giảm âm lượng trên điều khiển từ xa tới khi hình động biến mất, chữ Safe mode (Chế độ an toàn) được hiển thị ở góc dưới bên trái màn hình.

Bước 4: Tivi khởi động lại, bạn đợi khoảng 1 phút để tivi bật lên lại.


3. Hướng dẫn cách tắt chế độ an toàn trên tivi LG chi tiết

Để tắt chế độ an toàn trên tivi LG, bạn chỉ cần nhấn giữ nút POWER trên điều khiển từ xa trong 3 - 5 giây. Đợi đến khi thông báo Tắt nguồn xuất hiện trên màn hình là được.

Một số lý do khiến bạn không thể tắt được chế độ an toàn trên tivi:

 • Nút giảm âm lượng bị kẹt, khi đó, tivi sẽ lại khởi động lại ở chế độ an toàn.

 • Một lý do khác hiếm khi xảy ra là do hệ thống cài đặt gốc. Hệ thống ban đầu được cài đặt mặc định làm cho thiết bị của bạn tự động chuyển sang Chế độ an toàn.


trên đây là cách bật/tắt chế độ an toàn trên tivi LG đơn giản, nhanh chóng. Cảm ơn bạn đã theo dõi và hẹn gặp lại ở các bài viết sau trên chuyên mục Tin Tức để cập nhật những thông tin mới nhất nhé!

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét