Nguyên dẫn do đâu Tivi LG hình ảnh và âm thanh không đồng bộ

Tivi LG là một thương hiệu lớn được nhiều người ưu chuộng bởi vì hình ảnh sắc nét, sống động. Tuy nhiên trong khi sử dụng vẫn phải gặp vài lỗi nhỏ như lỗi hình ảnh và âm thanh không đồng bộ. Vậy nguyên nhân do đâu dẫn đến tình trạng này? Cách khắc phục ra sao? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để biết rõ nguyên nhân và cách khắc phục nhé!

1. Cách nhận biết tình trạng tivi LG hình và âm thanh không đồng bộ

Một số hiện tượng hình ảnh hiển thị trên màn hình thường bị delay, hình ảnh sẽ xuất hiện trước và âm thanh theo sau hoặc một số hiện tượng sẽ thấy hình ảnh diễn viên nói trước sau đó mới nghe âm thanh. Đây được hiểu là hiện tượng tivi hình và âm thanh không đồng bộ với nhau. 
Cách nhận biết tình trạng tivi hình và âm thanh không đồng bộ
Cách nhận biết tình trạng tivi hình và âm thanh không đồng bộ
Vấn đề này thường xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau, có thể là do soundbar kém chất lượng. Tuy nhiên, trên thực tế không chỉ mỗi nguyên nhân này mà còn có thể ảnh hưởng cả từ quá trình decode âm thanh của TV và Soundbar.

2. Nguyên nhân do đâu Tivi LG không đồng bộ âm và hình ảnh

Để nhận định về các nguyên nhân khiến tivi hình và âm thanh không đồng bộ với nhau thì các chuyên gia đưa ra rất nhiều lý do khác nhau. Một số nguyên nhân chính phải kể đến như: 

Có thể do quá trình giải mã của âm thanh qua loa của TV bị ảnh hưởng nên âm thanh sẽ chậm hơn so với hình ảnh. Ngoài ra, một số tivi sẽ không được không giải mã được tín hiệu soundbar hoặc không kịp giải mã cũng dẫn đến hiện tượng này. Đồng thời, nếu tín hiệu truyền hình không đảm bảo cũng khiến hình hiển thị không đồng bộ.  
Nguyên nhân Tivi LG không đồng bộ âm và hình ảnh
Nguyên nhân Tivi LG không đồng bộ âm và hình ảnh

3. Cách khắc phục Tivi LG không đồng bộ âm và hình ảnh

Sau khi tìm hiểu rõ về nguyên nhân khiến  tivi hình và âm thanh không đồng bộ với nhau thì sẽ tìm ra cách khắc phục. Để khắc phục được lỗi trên người dùng có thể sử dụng một số phương pháp trên. 

Cách 1: Điều chỉnh âm thanh trên TV hoặc Soundbar
Một số dòng tivi hiện nay thường có soundbar tích hợp sẵn chế độ “audio delay” hoặc “lip sync”, để giải quyết vấn đề hình và âm thanh không đồng bộ. Một số dòng tivi hoặc soundbar chỉ cho phép người dùng điều khiển một chiều nên cách khắc phục này cũng gặp hạn chế nhất định. 

Một số dòng tivi sẽ cho phép đều chỉnh sớm hơn 1-2 millisecond, vì thế người dùng có thể dựa vào những gì mình nghe và thấy được để thay đổi cho phù hợp. Một số dòng tivi của  Samsung trong tương lai hứa hẹn sẽ cập nhật tính năng này. 

Cách 2: Kiểm tra kết nối Internet
Một số trường hợp tivi hình và tiếng không đồng bộ với nhau là do đường truyền internet của gia đình bạn. Lúc này để xử lý nhanh nhất thì bạn cần kiểm tra lại kết nối internet trên tivi, có thể kết nối mạng wifi hoặc đổi sang 3G/4G để kết nối thử và xem video có phát bình thường hay không. 
Cách khắc phục Tivi LG không đồng bộ âm và hình ảnh
Cách khắc phục Tivi LG không đồng bộ âm và hình ảnh
Cách 3:  Xóa bộ nhớ đệm 
Một số tivi dùng hệ điều hành Android thường có bộ nhớ đệm quá tải, vậy để khắc phục lỗi này bạn có thể tiến hành xóa bộ nhớ đệm. Thông thường các ứng dụng đang trình chiếu video sẽ tốn nhiều bộ nhớ đệm, đặc biệt là các ứng dụng YouTube, Facebook, Google Chrome.

Cách xóa bộ nhớ đệm như sau: Truy cập Cài đặt > Ứng dụng > Tìm chọn ứng dụng > Chọn Xóa bộ đệm (Xoá cache). Sau đó bấm hoàn tất là sẽ xóa toàn bộ dữ liệu trong bộ nhớ đệm. 

Cách 4: Khởi động lại máy
Đơn giản nhất để khắc phục hiện tượng tivi hình và âm thanh không đồng bộ với nhau là người dùng có thể  khởi động lại tivi để xử lý lỗi này. Bạn bấm nút nguồn và tắt tivi đợi trong vòng 3-5 phút sau đó khởi động lại để xem có khắc phục được lỗi này hay không. 

Trên đây là những nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng không đồng bộ hình ảnh và âm thanh trên Tivi LG hiệu quả nhất mà Trung Tâm Bảo Hành Tivi LG gửi đến bạn. Hy vọng những thông tin này hữu ích giúp bạn có các xử lý phù hợp đỡ mất thêm chi phí nhé!

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét