Nguyên nhân và cách khắc phục Tivi LG nháy đèn đỏ 3 lần

Sau khi sử dụng một thời gian dài, tivi LG báo lỗi nháy đèn 3 lần. Vậy nguyên nhân tại sao? Cách khắc phục thế nào? Cùng Trung Tâm Bảo Hành Tivi LG tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1. Một số ưu điểm nổi bật của tivi LG

- Thiết kế siêu mỏng, hiện đại và sang trọng.
- Công nghệ màn hình chất lượng cao cùng với chất lượng hiển thị hình ảnh sắc nét.
- Hệ thống âm thanh sử dụng công nghệ tiên tiến, được hiệu chỉnh thông minh.
- Đa dạng sự lựa chọn cho khách hàng về mẫu mã cũng như mức giá.

2. Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi tivi LG nháy đèn đỏ 3 lần

2.1. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng nháy đèn đỏ 3 lần trên tivi LG

Lỗi nháy đèn đỏ là một lỗi phổ biến ở tất cả các dòng tivi, trong đó có tivi LG. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng tivi LG bị nháy đèn đỏ 3 lần, trong đó có một số nguyên nhân chủ yếu như:

- Do lỗi nguồn

- Do lỗi phần mềm

- Do lỗi phần cứng.


》》Xem thêm: Nguyên nhân và cách khắc phục Tivi LG bị chảy mực

2.2. Cách khắc phục hiện tượng tivi LG nháy đèn đỏ 3 lần

Kiểm tra lại nguồn điện

- Kiểm tra kỹ lưỡng dây cáp nguồn và adapter xem có bị hỏng hóc, chập mạch hay không. Thay thế bằng dây cáp và adapter mới nếu cần thiết.

- Rút dây nguồn ra khỏi ổ cắm trên tường là cách phổ biến nhất để giải quyết vấn đề màn hình LG bị chớp nháy đèn đỏ. Khi bạn rút dây nguồn, hãy đợi ít nhất một phút. Nhấn nút nguồn trên tivi của bạn và giữ nó trong 30 giây để tivi tự thiết lập lại mềm khi sử dụng hết nguồn điện còn lại. Sau đó hãy cắm lại dây nguồn và xem sự cố đã được giải quyết chưa. Nếu không, hãy chuyển sang cách khắc phục tiếp theo.

- Kiểm tra và thay đổi ổ cắm điện, dùng ổ cắm ổn định để cấp điện cho tivi.

- Sử dụng bộ lọc nguồn hoặc thiết bị ổn áp để cung cấp nguồn điện ổn định hơn cho tivi.


Do lỗi phần mềm

Nếu lỗi do phần mềm, bạn hãy thử khôi phục cài đặt gốc cho tivi bằng cách vào menu cài đặt.

Cập nhật phần mềm mới nhất cho tivi thông qua kết nối internet hoặc USB để khắc phục lỗi. Thông thường, trong một số trường hợp nếu hệ điều hành không được cập nhật thì có thể dẫn đến tivi LG có hiện tượng nháy đèn 3 lần. Vì vậy, bạn có thể giải quyết vấn đề bằng cách cập nhật phần mềm tivi LG. Mặc dù các bản cập nhật chương trình cơ sở này được tải xuống tự động nhưng đôi khi chúng bị bỏ sót. Vì vậy, bạn cần tải xuống bản cập nhật chương trình cơ sở mới nhất và xem liệu nó có giải quyết được sự cố chập chờn hay không.


Tivi LG nháy đèn đỏ 3 lần do lỗi phần cứng

Đầu tiên bạn kiểm trả lại tất cả các kết nối. Vì đôi khi, dây bị hỏng, dây bị cong hoặc kết nối lỏng lẻo có thể là nguyên nhân khiến tivi của bạn bị chập chờn và báo nháy đèn đỏ 3 lần. Bạn hãy kiểm tra các cổng kết nối, đảm bảo các giắc cắm được siết chặt, không bị lỏng tuột, các dây dẫn còn nguyên vẹn. Nếu dây dẫn đứt thì cần đấu lại, nếu đã hư hỏng nhiều hoặc quá cũ thì nên thay dây mới để đảm bảo tín hiệu tốt và khắc phục hoàn toàn lỗi trên.


Nếu bạn đã làm các bước trên mà tivi vẫn còn hiện tượng chớp nháy đèn đỏ thì có thể các bộ phận, linh kiện, chi tiết hỗ trợ phát sáng và phát hình của tivi đã hư hỏng. Lúc này, bạn nên liên hệ đến trung tâm bảo hành của LG hoặc các vị sửa chữa tivi uy tín để được xử lý hiệu quả nhất.


》》Có thể bạn cần: Chuyên sửa tivi báo lỗi nháy đèn đỏ | Uy tín

2.3. Một số lưu ý khi sử dụng tivi LG

- Luôn rút phích cắm điện ra khỏi ổ cắm khi không sử dụng tivi trong thời gian dài để đảm bảo an toàn.

- Sử dụng tivi đúng cách, tránh va đập mạnh và tiếp xúc với nước.

- Không tự ý tháo lắp, sửa chữa tivi khi không có chuyên môn để tránh hỏng hóc nặng hơn.

- Thường xuyên vệ sinh tivi để tránh bụi bẩn làm ảnh hưởng tới các linh kiện bên trong.

Trung Tâm Bảo Hành Tivi LG vừa gửi đến bạn những thông tin về nguyên nhân và cách khắc phục khi tivi LG bị nháy màn hình tương đối đơn giản mà bạn có thể tự thực hiện tại nhà. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho con người và thiết bị, nếu có lỗi xảy ra trên tivi, bạn vẫn nên liên hệ hoặc mang tivi đến trung tâm bảo hành để được nhân viên kỹ thuật kiểm tra và xử lý đúng cách.

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét